Thế hệ Gen Z: Động lực cho sự phát triển bùng nổ của thị trường nước hoa ở Châu Á

Thế hệ Gen Z: Động lực cho sự phát triển bùng nổ của thị trường nước hoa ở Châu Á

Sự đam mê về nước hoa của Thế Hệ Gen Z đang trở nên ngày càng phổ biến, mở ra những cơ hội phát triển khổng lồ cho thị trường hương liệu đang phát triển ở Châu Á.

 

Trong thập kỷ qua, thị trường nước hoa Châu Á đã chứng kiến một sự biến đổi đáng kể. Nước hoa đã vượt ra khỏi các thương hiệu của chúng và những người đại diện chúng. Hiện nay, người tiêu dùng đánh giá cao tính nghệ thuật và sự tinh tế đằng sau từng loại mùi hương.

 

Các tên tuổi lớn trong ngành làm đẹp như L'Oréal, Estée Lauder và Coty đã ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể trong doanh số bán hàng nước hoa, đặc biệt là ở Châu Á, nơi mặt hàng này đã vượt qua các danh mục khác.

 

Phần lớn sự tăng trưởng này chủ yếu là do sự đa dạng hóa của người tiêu dùng Gen Z ở Châu Á.

 

Thế Hệ Gen Z hiện nay xem nước hoa như là một cách để thể hiện bản thân và cũng là cách chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất của chính mình. Sự ưa chuộng của họ đối với nước hoa được dự đoán sẽ là nguồn động viên rất lớn cho tương lai của ngành này.

 

Theo dữ liệu từ nhà sản xuất nước hoa Maison 21G, thế hệ này ngày càng trở nên táo bạo và sáng tạo trong việc lựa chọn mùi hương cho họ.

 

Các loại hương thơm phổ biến nhất mà họ ưa chuộng bao gồm đậu tonka, hoa mimosa, cây xô thơm và cỏ hương bài.

 

Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Johanna Monange chia sẻ: "Điều này rất thú vị, vì họ đang dành sự hứng thú đến những mùi hương tươi mát dễ chịu như hương biển và chanh bergamot, song song với đó, đậu tonka cũng là một trong những hương thơm bán chạy nhất... Ngoài ra hương gỗ trầm hương cũng đang được ưa chuộng nhất hiện nay.”

 

“Thật thú vị với những gì khi chúng tôi đang khám phá thêm ở thị trường châu Á, và nó khiến thị trường trở nên cực kỳ thú vị đối với các nhà sản xuất nước hoa và những người đam mê nước hoa thực thụ."

 

Monange từng là một trong những diễn giả chính của Hội nghị Beauty Forward, được tổ chức bởi CosmeticsDesign-Asia, nơi cô đã thảo luận về cơ hội lớn về hương liệu đối với người tiêu dùng Gen Z.

 

Tuy nhiên, cô tin rằng các nhà sáng tạo hương liệu cần phải làm việc chăm chỉ hơn để liên kết với người tiêu dùng này, vì họ có thể mang tính cá nhân hóa và có giác quan mạnh mẽ về bản thân. 

“Bạn không thể áp dụng thông điệp đại chúng trà theo kiểu “đây là thương hiệu của tôi” - “chấp nhận hoặc từ chối’”. Bạn thực sự cần chính là điều chỉnh chiến lược tiếp thị của mình cho phù hợp với từng quốc gia, bạn tiếp cận với họ bạn cần diễn giải theo ngôn ngữ của họ, và thậm chí một cách nghiêm túc các thành phần nguyên liệu”.

 

Nguồn tham khảo: CosmeticsDesign-Asia

 
Bài sau →