Chiết xuất trà xanh dùng để bảo vệ tóc khỏi hư hại

Chiết xuất trà xanh dùng để bảo vệ tóc khỏi hư hại

Theo một nghiên cứu mới đây được công bố trên Tạp chí Da liễu Mỹ phẩm được tài trợ bởi P&G, chiết xuất từ ​​Camellia sinensis (trà xanh) có thể được sử dụng làm phương pháp trị liệu bảo vệ tóc. Hiệu quả của phương pháp này liên quan đến nồng độ chiết xuất catechin.

 

Trong ‘Bảo vệ tóc khỏi bị hư hại do tiếp xúc tia cực tím bằng chiết xuất từ ​​trà (Camellia sinensis)’, các nhà nghiên cứu mô tả cách họ thử nghiệm hiệu quả của chất chống oxy hóa thực vật này để ngăn chặn những thay đổi trong thành phần protein của tóc và sự thay đổi màu sắc do sự phân hủy các kynurenines có màu vàng.

 

Các chất chiết xuất được phân tích bằng LC-MS (sắc ký lỏng ghép phối phổ) để xác định các thành phần hóa học chính. Khả năng chống oxy hóa gốc oxy (ORAC) được sử dụng để đo khả năng của chất chiết xuất phản ứng với gốc peroxyl thông qua cơ chế trừu tượng nguyên tử hydro. Tổn thương cấu trúc protein của tóc được đo bằng cách định lượng peptit dấu ấn sinh học đặc trưng cho tổn thương do tia cực tím gây ra, trong khi sự thay đổi màu tóc được đo bằng máy quang phổ.

Người ta nghiên cứu thấy rằng mức độ phytochemical (hóa chất thực vật) trong các chất chiết xuất rất quan trọng, đặc biệt là catechin, nó tương quan với sự ngăn ngừa phá hủy protein do tia cực tím gây ra, sự thay đổi màu sắc do phân hủy kynurenine. Các chiết xuất có mức phytochemical cao hơn cũng có khả năng ORAC cao hơn, chứng tỏ chúng là chất chống oxy hóa hiệu quả hơn.

 

 

Source: https://www.personalcaremagazine.com/story/37306/green-tea-extracts-for-hair-protection

← Bài trước Bài sau →