Cơ quan quản lý của Vương quốc Anh không sử dụng BHT và acid kojic trong công thức mỹ phẩm

Cơ quan quản lý của Vương quốc Anh không sử dụng BHT và acid kojic trong công thức mỹ phẩm

Ngày 09 tháng 11 năm 2023 --- Hai chất thường được bào chế thành các sản phẩm làm đẹp đã được Văn phòng Tiêu chuẩn và An toàn Sản phẩm (OPSS) của Vương quốc Anh chú trọng hơn. Nhóm tư vấn khoa học của cơ quan chính phủ về an toàn hóa chất trong các sản phẩm tiêu dùng phi thực phẩm và phi dược phẩm (SAG-CS) đã đưa ra quan điểm cuối cùng về acid kojic và butylated hydroxytoluene (BHT) trong mỹ phẩm.

Acid kojic là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc từ quá trình lên men của gạo hoặc các nguyên liệu tinh bột khác được sử dụng trong mỹ phẩm truyền thống của Nhật Bản trong nhiều thế kỷ để làm sáng da và giảm sắc tố da. Acid kojic cũng có hiệu quả như một chất chống oxy hóa và có thể giúp bảo vệ da khỏi tia UV có hại của mặt trời.

BHT là chất bảo quản thường được sử dụng trong nhiều loại sản phẩm chăm sóc cá nhân và nước hoa. Những hóa chất này có liên quan đến một số vấn đề sức khỏe, bao gồm rối loạn nội tiết độc tính nội tạng.

Đặt giới hạn nồng độ cho BHT

Cơ quan quản lý Vương quốc Anh đã đưa ra những hạn chế cụ thể đối với việc sử dụng BHT, bao gồm cả kem đánh răng, trong đó BHT hiện chỉ được sử dụng ở nồng độ tối đa 0,1%.

Giới hạn thấp hơn được đặt ra cho nước súc miệng và các sản phẩm chăm sóc răng miệng có nồng độ BHT còn sót lại được phép ở mức 0,001%.

Các sản phẩm lưu lại trên da và tẩy rửa khác có thể chứa BHT ở nồng độ tối đa 0,8%.

Đề xuất sửa đổi trên phù hợp với quan điểm của SAG-CS.

Acid kojic được nghi ngờ là chất gây ung thư không liên quan đến độc tính gen ở loài gặm nhấm, mặc dù chưa rõ mối liên quan của chất này đối với cơ thể con người. Song những hạn chế này cũng phù hợp với các điều lệ trong Quy định về Sản phẩm Mỹ phẩm của EU, ngoại trừ các sản phẩm lưu lại trên da chăm sóc răng miệng mà Vương quốc Anh áp đặt được hạn chế nghiêm ngặt hơn ở mức 0,001%, so sánh với của bên EU.

Thời hạn đưa sản phẩm đã được điều chỉnh ra thị trường được đề xuất là ngày 6 tháng 10 năm 2024, trong khi thời hạn cung cấp sản phẩm (bày bán trên kệ hàng) được đề xuất là ngày 6 tháng 2 năm 2025.

Để đảm bảo quá trình đưa ra quyết định được diễn ra minh bạch và toàn diện, thông báo về các quy định này được diễn ra công khai để lấy ý kiến từ công chúng, các bên liên quan trong ngành và các tổ chức có quan hệ liên quan.

Thời gian lấy ý kiến kéo dài 60 ngày kể từ ngày thông báo, sẽ tạo cơ hội cho tất cả các bên quan tâm bày tỏ mối quan ngại, đưa ra đề xuất hoặc đưa ra câu hỏi về các hạn chế của BHT trong mỹ phẩm.

Hướng dẫn sử dụng acid kojic an toàn

Về mặt thương mại, acid kojic hiện đang được sử dụng ở Nhật Bản để làm chất bảo quản thực phẩm, chất phụ gia và hương liệu. Acid kojic tuy được nghi ngờ là chất gây ung thư không gây độc gen ở loài gặm nhấm, mặc dù tác hại của nó đối với cơ thể con người vẫn chưa được biết rõ.

Căn cứ theo kết quả đó, acid kojic không được Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế phân loại là chất gây ung thư ở người. Acid kojic lần đầu tiên được SAG-CS của Vương quốc Anh xem xét vào tháng 2 năm 2022.

SAG-CS tuyên bố rằng vẫn còn “một số lĩnh vực không chắc chắn” trong quá trình đánh giá rủi ro và vẫn cần thêm thời gian để xem xét thông tin đầy đủ trước khi đưa ra kết luận về rủi ro của acid kojic trong các sản phẩm mỹ phẩm đối với sức khỏe con người.

Vào tháng 4 năm 2022, OPSS đã đưa ra hành động kêu gọi thu thập dữ liệu về độ an toàn của các thành phần mỹ phẩm bị nghi ngờ có đặc tính gây rối loạn nội tiết, trong đó có chứa acid kojic.

Theo ý kiến ban đầu của SCCP vào năm 2008, người ta kết luận rằng việc sử dụng acid kojic ở nồng độ tối đa 1% trong các công thức chăm sóc da có nguy cơ đối với sức khỏe của người tiêu dùng do giới hạn an toàn bảo vệ không đủ, dựa trên một quan sát không được đầy đủ để thấy được tác dụng phụ ở mức độ 6 mg/kg trọng lượng cơ thể/ngày, từ nghiên cứu độc tính qua đường miệng kéo dài được thực hiện trong 28 ngày ở chuột.

Các thành viên trong SAG-CS đã đồng ý rằng acid kojic an toàn khi sử dụng ở nồng độ tối đa lên tới 1% trong kem thoa mặt (bao gồm cả thoa lên cổ) và kem tay.

Các thành viên không coi acid kojic là một hóa chất làm rối loạn endocrine được thử nghiệm trên mẫu đối tượng, theo định nghĩa của Tổ chức Y tế Thế giới năm 2002, và ở mức độ phơi nhiễm mà phần lớn dân số có thể gặp phải thông qua việc sử dụng mỹ phẩm ở mức độ nhất định.

Được thực hiện bởi Benjamin Ferrer

Để liên hệ với nhóm biên tập của chúng tôi, vui lòng gửi email cho chúng tôi theo địa chỉ editor@cnsmedia.com

Source: https://blog.covalo.com/personal-care/uk-sag-cs-publishes-opinions-on-bht-and-kojic-acid-in-cosmetics

← Bài trước Bài sau →