Bản chất của Tiêu chuẩn Tự nhiên NPA

Bản chất của Tiêu chuẩn Tự nhiên NPA

“Để bảo vệ và trang bị cho người tiêu dùng tối đa hóa sức khỏe của họ, NPA (Natural Products Association) đã phát triển Tiêu chuẩn và Chứng nhận Tự nhiên cho các Sản phẩm Chăm sóc Cá nhân, một bộ nguyên tắc quy định liệu một sản phẩm có thể được coi là thực sự “tự nhiên” hay không". Tiêu chuẩn này bao gồm tất cả các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc cá nhân được FDA quản lý và xác định.

Bản chất của Tiêu chuẩn Tự nhiên NPA

Tiêu chuẩn tự nhiên NPA dựa trên các thành phần tự nhiên, an toàn, tính trách nhiệm và tính bền vững.

  • Thành phần Tự nhiên: Một sản phẩm được dán nhãn “tự nhiên” chỉ nên được tạo thành từ hoặc ít nhất gần như chỉ các thành phần tự nhiên và được sản xuất theo quy trình thích hợp để duy trì độ tinh khiết của thành phần.
  • An toàn: Một sản phẩm được dán nhãn “tự nhiên” phải tránh bất kỳ thành phần nào bị nghi ngờ có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
  • Tính trách nhiệm: Một sản phẩm được dán nhãn “tự nhiên” không được sử dụng thử nghiệm trên động vật trong quá trình phát triển.
  • Tính bền vững: Một sản phẩm được dán nhãn “tự nhiên” nên sử dụng các thành phần có thể phân hủy sinh học và bao bì thân thiện với môi trường nhất.

Theo Tiêu chuẩn Tự nhiên cho Sản phẩm Chăm sóc Cá nhân, các thành phần được phép đến từ hoặc được làm từ nguồn tài nguyên tái tạo được tìm thấy trong tự nhiên (thực vật, động vật, khoáng chất), hoàn toàn không có hợp chất dầu mỏ.

Đối với mỗi thành phần, chất đó phải được FDA công nhận là an toàn (GRAS) khi được sử dụng theo Thực hành Sản xuất Tốt (GMP) và không chứa dư lượng kim loại nặng hoặc các chất gây ô nhiễm khác vượt quá mức cho phép do FDA hoặc EPA hoặc đã được xem xét bằng cách sử dụng các tiêu chí trong tiêu chuẩn này. NPA đã phát triển Danh sách minh họa NPA làm tài liệu tham khảo cho Chương trình chứng nhận và tiêu chuẩn tự nhiên của NPA.

Danh sách minh họa liệt kê các thành phần có thể được phép sử dụng trong các sản phẩm được chứng nhận theo Tiêu chuẩn tự nhiên NPA vì chúng đáp ứng định nghĩa về tự nhiên của NPA hoặc chúng được phép sử dụng chất tổng hợp theo Tiêu chuẩn tự nhiên của NPA. Danh sách này không phải là cuối cùng và mặc dù một thành phần có trong danh sách này nhưng nó có thể không được chấp nhận ở tất cả các dạng có sẵn. Ví dụ: một thành phần trong danh sách có thể có ở cả dạng tự nhiên (hoặc có nguồn gốc tự nhiên) và dạng tổng hợp (hoặc nguồn tổng hợp). Trong những trường hợp này, chỉ những sản phẩm từ nguồn tự nhiên mới được phép sử dụng.

Để xác định xem một thành phần có phù hợp với Sản phẩm tự nhiên được chứng nhận NPA hay không, nhà sản xuất phải đánh giá thành phần đó để đảm bảo rằng nó được làm bằng nguyên liệu thô từ các nguồn tự nhiên, xác minh rằng nó được sản xuất bằng các quy trình sinh thái được phép nêu trong Tiêu chuẩn tự nhiên NPA, và thành phần đó không chứa bất kỳ chất bị cấm nào được xác định trong Tiêu chuẩn Tự nhiên. Các nhà sản xuất và nhà bán lẻ có thể tìm thấy định nghĩa về Tự nhiên cũng như mô tả danh sách các thành phần và quy trình được phép và bị cấm trong phần phụ lục của Tiêu chuẩn Tự nhiên cho Sản phẩm Chăm sóc Cá nhân. Để biết danh sách các thành phần được phép sử dụng phổ biến, hãy tham khảo Danh sách minh họa NPA (NPA Illustrative List (v042018))

Tiêu chuẩn Tự nhiên cho Sản phẩm Chăm sóc Cá nhân yêu cầu các công ty phải minh bạch, thể hiện đầy đủ các thành phần của mình một cách chính xác và trung thực. Họ nên cố gắng tối đa hóa việc sử dụng nguyên liệu có thể tái sử dụng và tái chế sau tiêu dùng thông qua bao bì. Và không được phép thử nghiệm thành phần hoặc sản phẩm trên động vật. Các công ty cũng phải cung cấp thông tin có thể kiểm chứng về tất cả các sản phẩm chăm sóc cá nhân của công ty để xác nhận rằng 60% sản phẩm chăm sóc cá nhân trong dòng thương hiệu đó đáp ứng các yêu cầu của Tiêu chuẩn Tự nhiên NPA.

Con dấu Tự nhiên NPA có ý nghĩa gì

Người tiêu dùng: Tiêu chuẩn sẽ giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về các thành phần và quy trình được coi là tự nhiên. Nó cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin cần thiết để dễ dàng nhận biết sản phẩm chăm sóc cá nhân nào đạt tiêu chuẩn tự nhiên và đưa ra quyết định đúng đắn nhất khi lựa chọn sản phẩm.

Ngành công nghiệp: Tiêu chuẩn Tự nhiên NPA cho Sản phẩm Chăm sóc Cá nhân sẽ giúp các thương nghiệp sản xuất và đưa ra thị trường các sản phẩm chăm sóc cá nhân đáp ứng định nghĩa về tự nhiên được tạo ra bởi hiệp hội thương mại lớn nhất và lâu đời nhất trong ngành về các sản phẩm tự nhiên. Nó cung cấp cho nhà sản xuất, nhà cung cấp và nhà bán lẻ thông tin và công cụ mà các thương nghiệp cần để duy trì mức độ nhất quán cao giữa các sản phẩm được gắn nhãn “tự nhiên”, cũng như thông báo cho người tiêu dùng về cách xác định các sản phẩm chăm sóc cá nhân hoàn toàn tự nhiên”.

Trích dẫn: Natural Personal Care - Natural Products Association (npanational.org)

← Bài trước Bài sau →